GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 37
Số lượt truy cập: 5294865
QUẢNG CÁO
DẤU ẤN NGÀY CHIA TAY- LỄ RA TRƯỜNG HỌC SINH KHỐI 9 NIÊN KHÓA 2020 -2024 5/31/2024 9:27:30 AM
Chiều ngày 28/5 có lẽ là ngày lễ đặc biệt trong cuộc đời của các em học sinh lớp 9 - Lễ chia tay và ra trường. Đây là lúc để các em học sinh lớp 9 nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, đã gắn bó với mái trường, thầy cô, bè bạn. Khoảng trời mùa hạ của các em trôi qua thật đẹp khi được sống và học tập dưới mái trường TH&THCS số 2 Trường Thuỷ, giờ đây lại sắp phải rời xa, tin rằng các em đều mang trong mình những cảm xúc khó tả. Cuối tháng 5, tiếng ve trên cành phượng vĩ lại càng râm ran, dường như chúng cũng hiểu nỗi niềm của các em nên đã thiết tha cất lời mời gọi, níu giữ trái tim những cô cậu học trò.

31_5_2024_1.jpg

9 năm học trôi qua với biết bao gian khó, biết bao niềm vui, nỗi buồn. Đúng nghĩa mái trường này cho các em cả một bầu trời kỉ niệm mà có lẽ các em suốt đời không thể quên được. Đây chính là bước ngoặt “cột mốc tuổi 15”, đánh dấu một chặng đường đã qua và các em sẽ bước tiếp trên đôi chân của mình với nhiều cánh cửa rộng mở. Để nhằm lưu giữ cho các em những phút giây ý nghĩa bên thầy cô, mái trường, là động lực giúp các em tự tin bước vào kì thi tuyển sinh THPT sắp tới, vào chiều ngày 28 tháng 5 năm 2024, nhà trường phối hợp với Hội phụ huynh Trường TH&THCS Trường Thuỷ cùng nhau tổ chức Lễ ra trường cho học sinh khối 9 niên khóa 2020 - 2024.

Đến dự buổi lễ ra trường có sự hiện diện của thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy giáo Nguyễn Văn Dũng- Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường. Về phía phụ huynh, trân trọng giới thiệu sự có mặt của bác Phạm XuânTư - Trưởng ban đại diện CMHS toàn trường, các ông bà trong thường trực ban đại diện CMHS của trường , đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 58 phụ huynh và 58học sinh khối 9.

Chín năm đến trường các em đã học được rất nhiều điều bổ ích, bài học tri thức, bài học cuộc sống, bài học làm người. Sự trưởng thành của các em hôm nay đều nhờ “công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”. Niềm vui lớn nhất của cha mẹ, thầy cô chính là lúc chứng kiến con cái, học trò mình nên người. Đối với người thầy, niềm mong mỏi lớn nhất là các em bước đi thật xa, thật dài bằng hành trang mà thầy cô mang đến cho các em. Trong giây phút ra trường của các em HS khối 9, thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc -Bí thư chi, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ tấm lòng yêu thương lớn lao dành cho học sinh lớp 9 thân yêu thông qua lời căn dặn thấm thía ân tình trong Diễn văn lễ ra trường. Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng cùng với lời dặn sâu sắc, cảm động khiến ai nấy đều bồi hồi, xao xuyến trước giây phút chia tay.

31_5_2024_2.jpg

Thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc-Bí thư chi bộ HT nhà trường đọc Diễn văn lễ ra trường

Trong ngày lễ ra trường, em Nguyễn Thị Khánh Như, đại diện cho các em HS khối 9 cũng đã chia sẻ những cảm xúc chân thành về ngày lễ đặc biệt này. Lời tri ân thầy cô, lời cảm ơn bố mẹ được nói ra run run đầy xúc động, dù có chút vụng về nhưng thật chân thành và giàu cảm xúc. Buổi lễ tri ân- ra trường vì thế mà lắng đọng, ý nghĩa hơn.

31_5_2024_3.jpg

Em Nguyễn Thị Khánh Như- đại diện HS khối 9 lên phát biểu

Các em cũng được lắng nghe những lời tâm sự, chia sẻ củaBác Phạm Xuân Tư Trưởng ban đại diện CMHS trường - đại diện cho các bậc phụ huynh hai lớp 9. Giây phút chia tay ra trường của các em được bố mẹ đồng hành, sẻ chia thật đáng nhớ và hạnh phúc.

31_5_2024_4.jpg

Bác Phạm Xuân Tư- Đại diện phụ huynh lên phát biểu

Đằng sau sự trưởng thành của các em chính là sự hi sinh thầm lặng của các thầy cô giáo - những người đã luôn yêu thương, dìu dắt các em bằng tấm lòng bao dung như người cha, người mẹ; người có thể trăn trở suốt đêm vì bài giảng ngày mai ở lớp; người đã quên đi những lắng lo về gia đình, bản thân để dành thời gian cho các em; người đã mang không ít muộn phiền khi những đứa con của mình ngỗ nghịch hay không chịu nghe lời… Cô giáo Hoàng Thị Lài- đại diện cho GVCN, GV dạy lớp 9 đã nhắn gửi những dòng tâm tình thật nhẹ nhàng, sâu lắng với các em học sinh trước lúc các em ra trường.

31_5_2024_5.jpg

Cô giáo Hoàng Thị Lài- Đại diện GVCN, GV dạy lớp 9 lên phát biểu

Trong cuộc đời, chia tay không hẳn là mãi chia xa, không gặp lại. Mái trường TH&THCS  số 2 Trường Thủy vẫn luôn chào đón các em trở về bất cứ lúc nào. Và sau giây phút chia tay đầy lưu luyến, các em vẫn cần phải thật mạnh mẽ, thật dũng cảm để vượt qua thử thách lớn lao - đó chính kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT được tổ chức vào ít ngày sắp tới.

Giây phút ra trường thật sự ý nghĩa và đáng trân trọng, vẫn biết rằng lời chia tay thường khó nói, tâm tư giấu kín không thể diễn đạt thành lời. Rồi mai đây mỗi người một phương, mong rằng các em hãy mãi mãi nhớ về nhau, mãi mãi khắc ghi trong tim khoảnh khắc này. Hãy sống thật mạnh mẽ, bản lĩnh để làm rạng danh ngôi trường TH&THCS số 2 Trường Thuỷ thân yêu!

Hoàng Thị Lài - GV Tổ KHXN
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Văn Ngọc
Nguyễn Văn Ngọc
Hiệu trưởng
Đinh Quang Luân
Đinh Quang Luân
Q.trị website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 2 TRƯỜNG, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0888354777 - Email: th-thcsso2truongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com