GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 37
Số lượt truy cập: 5294865
QUẢNG CÁO
HỘI KHOẺ PHÙ ĐỒNG TOÀN TỈNH LẦN THỨ XVI – NGÀY HỘI THỂ THAO LỚN NHẤT CỦA HỌC SINH TỈNH QUẢNG BÌNH 5/3/2024 9:44:25 AM
Tại nhà thi đấu Trường THCS số 2 Nam Lý (TP. Đồng Hới) vào thời điểm diễn ra 2 trận chung kết nội dung bóng chuyền nam, nữ lứa tuổi THCS, chúng tôi đã được sống trong không khí sôi động, náo nhiệt của những màn so tài hấp dẫn. Có những lúc, cả nhà thi đấu tưởng như “bùng nổ” bởi tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên từ khắp nơi đổ về, mặc không khí nóng bức của thời tiết.

“Không khác gì giải đấu chuyên nghiệp”

          Trận chung kết giữa 2 đội bóng nữ Phòng GD-ĐT TP. Đồng Hới và Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy đã khiến cho cổ động viên nhiều phen vỡ òa cảm xúc khi liên tiếp có nhiều pha bóng hấp dẫn, kịch tính. Dù chỉ mới là học sinh THCS nhưng các VĐV của hai đội bóng đã thể hiện được tài năng, sức trẻ và sự nhanh nhạy trong từng tình huống so tài.

Một cổ động viên đã hào hứng chia sẻ. “Các cháu quá giỏi khi có sự mạnh mẽ, bản lĩnh thi đấu. Tôi theo dõi mà cảm giác hồi hộp theo từng pha bóng, các cháu thi đấu không khác gì VĐV chuyên nghiệp”.

          Cũng trong chiều 11/4, trận chung kết giải bóng chuyền nam, nữ khối các trường THPT cũng đã diễn ra tại nhà thi đấu Trường THPT Phan Đình Phùng (TP. Đồng Hới). Không khí tại sân đấu này cũng sôi động không kém với hàng nghìn người tham gia theo dõi, cổ vũ.

          Trên “đường đua xanh”, các màn tranh tài cũng kịch tính không kém. Trong các ngày diễn ra giải đấu đã xuất hiện nhiều VĐV với thành tích nổi bật, thực sự là hạt nhân xuất sắc sẵn sàng cho các giải đấu lớn. Nhiều kỷ lục cũ cũng đã được phá vỡ, mang đến kỳ vọng về một thế hệ VĐV trẻ đầy tiềm năng của bộ môn bơi lội Quảng Bình.

3_5_2024_11.jpg

Bứt phá trên "đường đua xanh".

 “Cao hơn, nhanh hơn, xa hơn” 

Tại HKPĐ năm nay, đoàn Phòng GD-ĐT Lệ Thủy có 138 VĐV tham gia thi đấu, cùng sự đồng hành của gần 50 huấn luyện viên, hướng dẫn viên. Là đơn vị có bề dày thành tích tại các kỳ HKPĐ trước, năm nay, Lệ Thủy tiếp tục giành được thành tích cao ở nhiều nội dung, trong đó, nổi bật là bóng chuyền, cầu lông, bơi lội…

Thầy giáo Lê Ngọc Thành, Phó phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy cho biết, trong những năm qua, công tác giáo dục thể chất tại các trường học trên địa bàn huyện luôn được quan tâm. Các trường đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất gắn với việc tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao, góp phần phát triển toàn diện về mọi mặt cho học sinh. 

“Để tham gia tốt HKPĐ cấp tỉnh, các trường cũng như Phòng GD-ĐT đã tổ chức HKPĐ các cấp để lựa chọn ra những VĐV có thành tích cao. Các em đã được tập luyện kỹ lưỡng và tham gia thi đấu với quyết tâm giành được nhiều giải cao cho ngành Giáo dục huyện”, Thầy giáo Lê Ngọc Thành chia sẻ.  

Gần 2000 VĐV tham gia thi đấu ở 8 môn, HKPĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024 được xem là hội khỏe có quy mô lớn khi số lượng VĐV tham gia nhiều hơn 700 người so với kỳ HKPĐ lần thứ XV năm 2021. Các VĐV đã tham gia tranh tài ở 8 bộ môn, gồm: Điền kinh, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, cờ vua, bơi lội, đá cầu và cầu lông. 

Với quyết tâm “cao hơn, nhanh hơn, xa hơn”, dù ở nội dung nào, các VĐV cũng đã cống hiến cho khán giả nhiều trận thi đấu sôi nổi, dấp dẫn. Chất lượng chuyên môn của HKPĐ năm nay cũng đã được nâng lên so với các kỳ trước, rút ngắn dần khoảng cách giữa các đoàn, các VĐV tham gia thi đấu. 

3_5_2024_12.jpg

Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tun trao huy chương cho các VĐV xuất sắc.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đặng Ngọc Tuấn khẳng định: "HKPĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI thực sự là ngày hội thể thao lớn nhất của học sinh toàn tỉnh; là nơi biểu dương lực lượng của phong trào thể dục thể thao học đường, để các học sinh phổ thông thể hiện tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội và tỏa sáng tinh thần thể thao, từ đó, góp phần hoàn thiện cả về thể chất lẫn trí tuệ. HKPĐ cũng là để khẳng định kết quả của phong trào học tập và rèn luyện sức khỏe của các cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian qua. Đồng thời, giúp ngành GD-ĐT Quảng Bình rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để chỉ đạo tốt công tác giáo dục thể chất trong giai đoạn mới”.

Một số hình ảnh thi đấu tại HKPĐ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI năm 2024

3_5_2024_13.jpg

3_5_2024_14.jpg

3_5_2024_15.jpg

3_5_2024_16.jpg

3_5_2024_17.jpg

3_5_2024_18.jpg




Nguyễn Văn Dũng - GV tổ KHTN
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Văn Ngọc
Nguyễn Văn Ngọc
Hiệu trưởng
Đinh Quang Luân
Đinh Quang Luân
Q.trị website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 2 TRƯỜNG, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0888354777 - Email: th-thcsso2truongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com