GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 68
Số lượt truy cập: 5289486
QUẢNG CÁO
Thông tư quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục MN, cơ sở giáo dục PT, cơ sở giáo dục TX
Ngày 12 tháng 4 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 28 tháng 5 năm 2019, BBT trân trọng giới thiệu Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
TÀI LIỆU HỖ TRỢ DẠY HỌC SONG NGỮ ĐỐI VỚI MÔN TOÁN
Thứ sáu, 03/05/2019 04:25
Học Toán và các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh đang là xu hướng được các bậc phụ huynh định hướng cho con em mình, ngay từ khi còn học tiểu học. Việc dạy và học song ngữ được xem là cơ hội giúp học sinh thực hành ngoại ngữ. Đây là mô hình mới, đáp ứng nhu cầu hội nhập cho học sinh khi môi trường học tập ngày càng rộng mở.
DẠY HỌC ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
Thứ tư, 13/02/2019 10:35
Phương pháp dạy học theo quan điểm phát triển năng lực không chỉ chú ý tích cực hoá học sinh về hoạt động trí tuệ mà còn chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống của cuộc sống và nghề nghiệp, đồng thời gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ GV-HS theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Bên cạnh việc học tập những tri thức và kỹ năng riêng lẻ của các môn học chuyên môn cần bổ sung các chủ đề học tập phức hợp nhằm phát triển năng lực giải quyết các vấn đề phức hợp.
MỘT SỐ KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC
Thứ tư, 13/02/2019 10:33
Các kỹ thuật dạy học tích cực là những kỹ thuật dạy học có ý nghĩa đặc biệt trong việc phát huy sự tham gia tích cực của HS vào quá trình dạy học, kích thích tư duy, sự sáng tạo và sự cộng tác làm việc của HS. Các kỹ thuật dạy học tích cực được trình bày sau đây có thể được áp dụng thuận lợi trong làm việc nhóm. Tuy nhiên chúng cũng có thể được kết hợp thực hiện trong các hình thức dạy học toàn lớp nhằm phát huy tính tích cực của HS. Các kỹ thuật được trình bày dưới đây cũng được nhiều tài liệu gọi là các PPDH.
ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN DỰA TRÊN NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
Thứ tư, 13/02/2019 10:28
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Ở đó, GV cùng nhau thiết kế kế hoạch bài học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của HS) bài học. Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,… có ảnh hưởng đến việc học của HS. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào bài học hằng ngày một cách hiệu quả.
Quy định về điều kiện, tiêu chuẩn thăng hạng chức danh nghề nghiệp
Thứ năm, 24/01/2019 01:30
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 29/2017/TT-BGDĐT ngày 30/11/2017 về việc ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập.
Cẩm nang Đổi mới trong lãnh đạo
Chủ nhật, 05/05/2019 01:58
uốn cẩm nang Đổi mới trong lãnh đạo cung cấp cho người đọc những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phát triển năng lực quản lý và lãnh đạo nhân viên trong môi trường giáo dục tại Việt Nam. Cẩm nang này gồm có 5 chương và được chia thành 2 phần. Phần 1 sau đây sẽ bao gồm các nội dung: Lãnh đạo và phong cách lãnh đạo; tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi; hướng dẫn công việc; đánh giá kết quả công việc.
GVCN cần làm gì để mang lại hiệu quả cao trong công tác chủ nhiệm lớp?
Thứ năm, 24/01/2019 01:29
Thầy cô chủ nhiệm không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn tâm tình, người tư vấn, hướng dẫn cho HS về nhiều mặt khi các em bối rối, thắc mắc, tìm hiểu. Công tác chủ nhiệm lớp có vai trò hết sức quan trọng, góp phần hình thành nhân cách, trang bị kiến thức, định hướng cho các em vào đời. Do vậy, chất lượng giáo dục, thành quả của sự nghiệp trồng người trong trường trung học có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ thầy cô chủ nhiệm lớp.
"Không có gì là tuyệt vời trong một thế giới được tạo thành thiếu say mê."
Thứ bảy, 06/05/2017 08:09
Xin được mượn lời của nhà triết học nổi tiếng người Đức Georg Wilhelm Friedrich Hegel để bắt đầu cho bài viết này (tiếng Anh: Nothing great in the world has been accomplished without passion). Say mê là cái gì đó dường như còn chưa nhiều, chưa dễ nhận thấy quanh ta ngày nay.
GIÁO DỤC QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?
Thứ sáu, 05/05/2017 09:32
Đừng nhìn nhận giáo dục chỉ đơn giản là những bài học, những kì thi ở các ngôi trường mà bạn hay con em bạn đang học. Giáo dục là tất cả những gì được truyền tải và tác động lên cách tư duy, cách hành xử, làm việc của mỗi con người trong chúng ta. Một nền giáo dục tốt, một ý thức giáo dục tiến bộ là điều vô cùng quan trọng trong mỗi tổ chức xã hội.
DẠY HỌC KHÔNG PHẢI CHO VÀ NHẬN THÔNG TIN
Thứ sáu, 05/05/2017 09:18
Có một sự khác biệt lớn giữa khái niệm "thông tin" và khái niệm "kiến thức", hay đôi khi có thể đặt thêm một cấp cao hơn "kiến thức" là "tri thức". Nếu một nền giáo dục chỉ truyền tải thông tin cho người học, thì chắc chắn đó là một nền giáo dục thất bại. Một nền giáo dục tiến bộ là nền giáo dục dạy cho người ta nghĩ như thế nào, chứ không phải nghĩ cái gì.
Trao đổi về cuộc vận động "Mỗi Thầy, Cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"
Thứ ba, 27/09/2016 02:40
Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" với những yêu cầu về đạo đức, tự học và tinh thần sáng tạo của nhà giáo mà cuộc vận động đặt ra sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo trong các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục, góp phần đổi mới mạnh mẽ sự nghiệp giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội.
CUỘC THI VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ DÀNH CHO HỌC SINH
Thứ ba, 03/02/2015 10:24
Các chủ đề sau: hiểu biết về pháp luật, an toàn giao thông; phòng chống tham nhũng; bảo vệ chủ quyền quốc gia về biên giới, biển, đảo; bảo vệ môi trường; bảo tồn thiên nhiên, tài nguyên và môi trường biển, đảo; ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
CƠ SỞ LÝ LUẬN DẠY HỌC TÍCH HỢP - VÀ HỒ SƠ DỰ THI
Thứ ba, 03/02/2015 09:28
1.1.1. Tích hợp Theo từ điển Tiếng Việt: “Tích hợp là sự kết hợp những hoạt động, chương trình hoặc các thành phần khác nhau thành một khối chức năng. Tích hợp có nghĩa là sự thống nhất, sự hòa hợp, sự kết hợp”. Theo từ điển Giáo dục học: “Tích hợp là hành động liên kết các đối tượng nghiên cứu, giảng dạy, học tập của cùng một lĩnh vực hoặc vài lĩnh vực khác nhau trong cùng một kế hoạch dạy học”.
Xem tin theo ngày
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Văn Ngọc
Nguyễn Văn Ngọc
Hiệu trưởng
Đinh Quang Luân
Đinh Quang Luân
Q.trị website
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH VÀ THCS SỐ 2 TRƯỜNG, HUYỆN LỆ THỦY, TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0888354777 - Email: th-thcsso2truongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com